Tin tức tổng hợp

Tác dụng của Mật ong với đường huyết và cholesterol

‘Nghiên cứu mới đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên là mật ong giúp cải thiện cả lượng đường trong máu và mức cholesterol’.

2 muỗng này mỗi ngày giảm cả đường huyết và cholesterol cao

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y tế về khoa học dinh dưỡng Nutrition Reviews, đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên, là mật ong giúp cải thiện cả lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Mật ong, đặc biệt là mật ong nguyên chất, có thể cải thiện mức đường huyết và mỡ máu, theo một đánh giá mới và phân tích tổng hợp do các nhà khoa học của Đại học Toronto (Canada) dẫn đầu, theo tạp chí nghiên cứu Study Finds.

Lợi ích của mật ong đối với bệnh đường huyết

Việc hấp thụ nhiều đường đã được chứng minh là góp phần làm gia tăng bệnh béo phì, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Các hướng dẫn về sức khỏe và dinh dưỡng kêu gọi giảm tiêu thụ đường, các cơ quan y tế khuyến nghị lượng tiêu thụ không quá 5 – 10% tổng lượng năng lượng mỗi ngày.

Hầu hết các cơ quan quản lý, kể cả Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức về bệnh tim mạch và đột quỵ của Canada và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), đều phân loại mật ong là “đường”. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 22.11.

Nguồn: thanhnien.vn

 

Tin liên quan